Cao 1m55 nặng bao nhiêu là vừa chuẩn? Chắc hẳn những bạn đang sở hữu chiều cao 1m55 không chỉ riêng gì các bạn nữ đặc biệt quan tâm đến vấn đề cân nặng của mình đạt bao nhiêu là chuẩn. Và để giúp cho các bạn có thể hiểu rõ hơn về tỉ lệ giữa chiều cao và cân nặng của bạn đã đạt chuẩn hay chưa, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây của Style Your Life nhé!

Chiều cao 1m55 nặng bao nhiêu kg là vừa?

  • Đối với nam giới sở hữu chiều cao 1m55, cân nặng phù hợp của bạn cần nằm trong khoảng 45-55 kg.
  • Đối với nữ giới cao 1m55, cân nặng chuẩn với chiều cao này cần nằm trong khoảng 43-52 kg.

Nếu như chiều cao của bạn cao hơn hay thấp hơn 1m55 và muốn biết chiều cao của mình đã đạt chuẩn hay chưa thì các bạn có thể tham khảo bài viết: “Bảng chiều cao cân nặng chuẩn cho mọi lứa tuổi” nhé!

Chiều cao 1m55 nặng bao nhiêu kg là vừa? 1
Bảng chiều cao cân nặng phù hợp với từng lứa tuổi

Nếu như chiều cao của bạn nữ nào cao hơn hay thấp hơn 1m55 và muốn biết chiều cao của mình đã đạt chuẩn hay chưa thì các bạn có thể tham khảo bài viết: “Số đo 3 vòng CHUẨN của NỮ theo chiều cao cân nặng” nhé.

Tuy nhiên, mình cũng xin nhắc các bạn một điều đó là chiều cao 1m55 là mức chiều cao khá thấp so với chiều cao trung bình của người Việt. Do đó, nếu như bạn vẫn còn trong độ tuổi có thể tăng chiều cao (trước 20 tuổi) thì bạn hãy chú ý áp dụng đúng các phương pháp tăng chiều cao để giúp thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh hơn và đem đến cho bạn một vóc dáng chuẩn nhé.

Bí quyết giúp tăng chiều cao cho người 1m55

Cải thiện chế độ dinh dưỡng

Yếu tố đóng vai trò quyết định đối với sự phát triển chiều cao đó chính là chế độ dinh dưỡng. Nếu bạn cảm thấy bạn đang trong độ tuổi có thể phát triển chiều cao nhưng chiều cao của bạn lại tăng rất chậm thì bạn cần chú ý bổ sung thêm nhiều dưỡng chất trong chế độ ăn hàng ngày, đặc biệt là các loại thực phẩm giàu canxi, collagen type 2, vitamin D…. Những dưỡng chất này đều rất quan trọng cho sự phát triển của xương, từ đó giúp thúc đẩy chiều cao phát triển nhanh chóng và hiệu quả.

Vận động thường xuyên

Việc thường xuyên vận động giúp kích thích cơ thể sản sinh nhiều hormone tăng trưởng, từ đó giúp hỗ trợ chiều cao phát triển nhanh chóng và hiệu quả. Theo một số nghiên cứu, tốc độ sản sinh hormone tăng trưởng ở những người thường xuyên vận động cao hơn 1.5 lần so với những người lười vận động. Vì vậy, để có thể tăng chiều cao vượt 1m55 thì các bạn đừng quên rèn luyện thói quen chơi thể thao, tập luyện các bài tập giãn cơ mỗi ngày để đem lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Chú ý giấc ngủ

Khi ngủ sâu, cơ thể sẽ sản sinh nhiều hormone tăng trưởng giúp thúc đẩy chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả. Do đó, để không làm gián đoạn quá trình phát triển chiều cao của cơ thể thì các bạn cần chú ý ngủ sớm trước 10 giờ tối và cần chú ý đảm bảo có được giấc ngủ chất lượng để giúp cho chiều cao tăng trưởng nhanh chóng và hiệu quả nhé!

Thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng

Ánh nắng mặt trời là nguồn cung cấp vitamin D tự nhiên dồi dào giúp cải thiện sự phát triển của xương. Nếu như cơ thể thiếu hụt vitamin D thì sẽ khiến cho cơ thể không hấp thụ được canxi trong chế độ ăn hàng ngày mà sẽ đào thải ra ngoài qua đường bài tiết. Vì vậy mà các bạn cũng cần chú ý tiếp xúc với ánh nắng từ 15-20 phút mỗi ngày vào sáng sớm hoặc chiều muộn nhé!

Cải thiện tư thế cơ thể

Việc cải thiện tư thế cơ thể cũng rất quan trọng đối với sự phát triển chiều cao của bạn. Nếu bạn thường xuyên đứng, ngồi khom lưng thì lâu dần điều này có thể gây nên tình trạng cong vẹo cột sống và làm ảnh hưởng xấu đến quá trình tăng chiều cao của cơ thể. Do đó, các bạn hãy chú ý cải thiện tư thế cơ thể ngay từ sớm nhé.

Khoa học đã chứng minh, tập luyện yoga thường xuyên không chỉ làm cho cơ thể người tập trở nên khỏe mạnh mà còn giúp họ “cải thiện” được chiều cao.

Trên thực tế, hầu hết những người tập luyện yoga lâu năm thường có một thể chất dẻo dai và tinh thần lạc quan. Ngoài tác dụng gìn giữ tuổi thanh xuân ra, yoga còn luôn giúp người tập duy trì một sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, yoga vẫn còn một tác dụng mà ít ai ngờ tới đó là có thể “nối dài” thêm chiều cao. Nếu ai đó đang cảm thấy tự ti về chiều cao của mình, hãy thử áp dụng những tư thế yoga dưới đây, tin chắc bạn sẽ ngạc nhiên về sự thay đổi chiều cao của mình.

Tư thế đỉnh núi

Bài tập tư thế đỉnh núi được xem là bài tập không thể thiếu trong quá trình tập luyện yoga để cải thiện chiều cao. Bài tập này có tác dụng kích thích sự phát triển của xương, tăng cường sức dẻo dai của cánh tay, chân và hỗ trợ cột sống luôn chắc khỏe.

Tư thế đỉnh núi giúp hỗ trợ cột sống luôn chắc khỏe Cao 1m55 nặng bao nhiêu là vừa? cách điều chỉnh cân nặng phù hợp với chiều cao
Tư thế đỉnh núi giúp hỗ trợ cột sống luôn chắc khỏe

Thực hành:

  • Bạn sẽ bắt đầu bằng tư thế người đứng thẳng, hai chân chụm lại, luôn giữ cho lưng thẳng và hai tay để dọc thân người, áp sát đùi.
  • Tiếp theo, bạn sẽ giơ cánh tay lên đỉnh đầu, hít vào thật sâu rồi vươn hai tay lên càng cao càng tốt.
  • Sau đó, bạn nhấc gót chân lên và đứng bằng hai mũi bàn chân, đồng thời kéo giãn toàn bộ cơ thể càng nhiều càng tốt.
  • Cuối cùng, bạn thở nhẹ ra, trở về tư thế ban đầu và thực hiện lại động tác nhiều lần.

Tư thế rắn hổ mang

Bài tập tư thế rắn hổ mang có tác dụng giúp kéo giãn cột sống, tăng cường sức đề kháng cho các cơ bắp ở vùng lưng. Ngoài ra, tư thế này còn giúp người tập giảm bớt được stress, lo âu, căng thẳng, đồng thời kích thích quá trình giải phóng hormone tăng chiều cao, khiến cho chiều cao của bạn nhanh chóng được cải thiện.

Cao 1m55 nặng bao nhiêu là vừa? cách điều chỉnh cân nặng phù hợp với chiều cao Tư thế rắn hổ mang
Tư thế rắn hổ mang giúp người tập cải thiện chiều cao hiệu quả

Thực hành:

  • Để thực hiện bài tập này, bạn cần nằm sấp trên sàn, hai tay mở rộng bằng vai và chống xuống sàn, các ngón tay lúc này sẽ hướng lên phía trên.
  • Sau đó, bạn hít vào và dồn toàn bộ cơ thể lên hai bàn tay, rồi từ từ nâng đầu và ngực lên, sao cho đầu ngửa lên trần nhà, cằm nhô ra phía trước. Chú ý, khi đã hít vào tối đa cũng là lúc hai khuỷu tay cũng duỗi thẳng.
  • Bạn cố gắng giữ tư thế này trong vòng từ 10 – 20 giây, sau đó thở ra và từ từ buông lỏng cánh tay và trở về tư thế ban đầu.

Tư thế tam giác

Thường xuyên thực hiện tư thế tam giác sẽ giúp hông, cột sống và chân người của tập trở nên dẻo dai hơn. Đồng thời những động tác của bài tập này còn hỗ trợ quá trình tuần hoàn máu, giảm bớt những căng thẳng và mệt mỏi.

Cao 1m55 nặng bao nhiêu là vừa? cách điều chỉnh cân nặng phù hợp với chiều cao Tư thế tam giác
Tư thế tam giác giúp người tập giảm bớt căng thẳng và mệt mỏi
  • Bạn sẽ bắt đầu bằng tư thế đứng thẳng, hai chân dang ra tạo thành một góc 45 độ.
  • Sau đó, hít vào thật sâu và nghiêng người qua bên trái sao cho tay trái chạm mũi bàn chân trái, tay phải hướng thẳng lên trên tạo thành góc 90 độ so với mặt đất. Lưu ý, lúc này, mắt sẽ nhìn theo tay phải.
  • Bạn cố gắng giữ tư thế này trong vòng một phút, rồi sau đó thở ra và trở về tư thế ban đầu.

Chú ý kiểm soát cân nặng

Nếu như bạn đang sở hữu thân hình đạt chuẩn cân nặng phù hợp với chiều cao 1m55 thì điều đó rất có lợi để bạn có thể tăng chiều cao trong thời gian tới. Tuy nhiên, nếu bạn sở hữu cân nặng quá khổ so với chiều cao 1m55 thì trọng lượng cơ thể đè nén lên xương có thể sẽ kìm hãm sự phát triển của xương và khiến cho chiều cao phát triển chậm hơn so với những người sở hữu thân hình chuẩn.

Những thói quen cần tránh để tăng chiều cao và giữ cân nặng phù hợp cho người 1m55

Để tăng chiều cao thuận lợi và điều chỉnh cân nặng phù hợp, các bạn nên tránh một số thói quen xấu sau đây:

Ngủ quá nhiều vào ban ngày

Nhiều bạn thường thức rất khuya, sau đó ngủ bù vào ban ngày. Dù tổng thời gian ngủ vẫn đảm bảo 8 tiếng, thậm chí hơn nhưng chiều cao khó có thể phát triển hết tiềm năng do giai đoạn ngủ sâu không trùng khớp với thời điểm tuyến yên sản sinh nội tiết tố tăng trưởng đạt đỉnh. Do đó, các bạn cần sắp xếp công việc, sinh hoạt để đi ngủ sớm vào ban đêm thay vì thức khuya sau đó ngủ ngày.

Hút thuốc lá

Thuốc lá chứa nhiều chất độc có hại cho sức khỏe và cản trở sự phát triển chiều cao. Trong đó phải kể đến nicotin. Chất này gây rối loạn hệ thần kinh, cản trở lưu thông máu lên não, cản trở tiêu hóa và hấp thụ dinh dưỡng, gây rối loạn nhịp tim và tăng nguy cơ đột quỵ. Những yếu tố này ảnh hưởng nghiêm trọng đến sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên, làm suy giảm sức khỏe, chiều cao khó phát triển tối đa.

Uống nước ngọt có ga quá nhiều

Trong nước ngọt có ga chứa nhiều axit photphoric, có khả năng tăng sự bài tiết canxi qua nước tiểu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình hấp thụ Canxi của xương, khiến xương thiếu hụt Canxi, chiều cao khó phát triển. Khí CO2 trong nước ngọt có ga đi vào dày gây đầy bụng, tạo cảm giác no giả, chúng ta có xu hướng ăn ít hơn vào bữa ăn, cơ thể thiếu hụt dinh dưỡng, chiều cao kém phát triển.

Lạm dụng thiết bị điện tử

Thiết bị điện tử đang trở thành một phần quan trọng của cuộc sống với các vai trò công việc, giải trí, kết nối mọi người lại với nhau. Tuy nhiên, dành quá nhiều thời gian để thao tác với thiết bị điện tử khiến quỹ thời gian cho vận động thể thao, nghỉ ngơi giảm đi. Nhiều bạn trẻ thậm chí còn bỏ lỡ bữa ăn chỉ vì quá chú tâm vào thiết bị điện tử. Nếu kiểm soát tốt thói quen sử dụng thiết bị điện tử sẽ hỗ trợ đắc lực cho quá trình cải thiện chiều cao.

Vận động sai tư thế

Đi hoặc ngồi cúi người về phía trước hoặc ngửa người ra phía sau, nằm cong người khi ngủ là những thói quen xấu làm mất đi cơ hội cao lớn của bạn. Tư thế sai trong thời gian dài làm cột sống bị cong, dáng người mất thẩm mỹ đồng thời ảnh hưởng xấu đến sự tăng trưởng chiều cao tự nhiên. Muốn chiều cao tăng trưởng tốt, các bạn nên chú ý giữ cơ thể thẳng khi ngồi, đi, đứng, nằm ngửa và duỗi thẳng tay chân khi ngủ để chiều cao phát triển tối đa.

1m55 chưa phải là mức chiều cao lý tưởng để chúng ta tiếp cận được những nhóm ngành được xã hội coi trọng như phi công, cảnh sát, người mẫu, tiếp viên hàng không… Do đó, nếu vẫn còn nằm trong độ tuổi phát triển chiều cao, các bạn cần áp dụng các cách tăng chiều cao nhanh để nâng tầm chiều cao của mình và có nhiều cơ hội thành công hơn trong cuộc sống.

Trên đây là giải đáp thắc mắc vấn đề cao 1m55 nặng bao nhiêu là vừa, hy vọng hữu ích với các bạn.

Xem thêm: