Xu hướng màu sắc thời trang 2021

Đăng ngày 22/02/2024

Xu hướng màu sắc thời trang 2021

Các xu hướng màu sắc thời trang của năm 2021 bắt nguồn từ một năm đầy biến động vừa qua và mang đến cho mọi người cảm giác hy vọng, lạc quan và sự tươi mới mà nhiều người đang tìm kiếm trong năm mới.

Viện Màu sắc Pantone và Shutterstock đã đưa ra dự đoán xu hướng màu sắc năm 2021 của họ trong những tuần gần đây, chọn những màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng lấy cảm hứng từ các yếu tố tự nhiên.

Pantone đã tiết lộ rằng Illuminating – màu vàng tươi và Ultimate Grey – Xám tối thượng là Màu sắc chủ đạo của năm 2021, với cả hai đều đại diện đồng bộ cho sự thống nhất, ổn định và hy vọng.

Tại đây, WWD phân tích 18 màu sắc được dự đoán là xu hướng màu sắc thời trang của năm 2021.

Xu hướng màu 2021

1. Màu vàng tươi

Màu vàng tươi có ý nghĩa gợi lên hy vọng và sự lạc quan sau một năm đầy biến động. Màu sắc này đi cùng với màu thứ hai của Pantone vào năm 2021, Xám tối thượng và được cho là đại diện cho ánh nắng chiếu vào khi các đám mây phân tán.

2. Ultimate Gray tạm dịch Xám tối thượng

Xu hướng màu thứ hai trong năm của Pantone được cho là đại diện cho sự đáng tin cậy đó chính là màu Xám tối thượng – Ultimate, vì tính cộng đồng và tình bạn thân thiết trở nên quan trọng trong thời kỳ đại dịch. Kết hợp với Ánh sáng, các màu sắc truyền tải thông điệp của sự thống nhất, ổn định và hy vọng.

3. Màu Set Sail Champagne

Mã màu: #FAEBD7

Set Sail Champagne là một màu tự nhiên có thể được sử dụng trong bất kỳ cách phối hợp nào, đặc biệt là các bảng màu có tông màu đất như các màu nâu và xanh lục. Nếu bạn quan sát kỹ, bạn sẽ thấy rằng Set Sail Champagne là một màu trắng, phiên bản nhẹ nhàng hơn của màu cam. Là một màu cam pastel, Set Sail Champagne cũng có mặt trong bất kỳ bảng màu pastel nào. Đây cũng hứa hẹn là một màu hot trend năm 2021.

4. Màu của Shutterstock trend của năm 2021: Vàng Fortuna

Mã màu: #DAA52

Fortuna Gold là một màu vàng đậm và sáng. Vì màu vàng là màu sáng nhất trong dải màu sắc quang phổ. Màu vàng thu hút sự chú ý của chúng ta hơn bất kỳ màu nào.

Màu vàng vàng đậm đặc trưng cho “những tình cờ xảy ra và những sự trùng hợp hạnh phúc được tìm thấy trong những khoảnh khắc của cuộc đời”. Đây cũng là một màu trend 2021.

5. Shutterstock’s Color of 2021: Tidewater Green

Mã màu: #2F4F4F

Màu xanh mòng két đậm được lấy cảm hứng từ sự bình lặng của đại dương.

Màu cơ bản của Tidewater Green là màu xanh mòng két, màu xanh pha trộn giữa xanh biển và xanh lá cây với các tông đậm nhạt. Tidewater Green nổi bật trên nền trắng sáng sủa, nhưng cũng rất gây ấn tượng khi phối với màu kem, navy, ghi xám nhạt và màu gỗ tự nhiên. Để tạo sự năng động, phối màu xanh mòng két với cam, hồng san hô hoặc thậm chí là vàng kim.

Xu hướng màu chủ đạo 2021 toàn cầu

Màu sắc có ý nghĩa, truyền đạt chủ đề bao quát và đặc điểm của nền văn hóa sử dụng chúng. Trong những màu sắc hàng đầu từ 20 quốc gia trên thế giới này, bạn sẽ thấy cách màu sắc mang lại trải nghiệm độc đáo cho từng địa điểm và những người sống ở đó vào năm 2021.

Một số màu chủ đạo khác

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Cúc vạn thọ
Pantone cho biết Marigold thường được tìm thấy vào mùa thu, nhưng màu sắc phong phú của nó gợi lên một cảm giác ấm cúng và thân thiện cũng sẽ được tìm kiếm vào mùa xuân.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Cerulean
Màu xanh dương phấn là một màu khác mà Pantone kỳ vọng sẽ trở nên nổi tiếng vào mùa xuân này vì tính chất êm dịu của nó.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Rust
Màu đỏ cam cháy được cho là có sức hấp dẫn không mùa. Nó cũng là món đồ yêu thích của Victoria Beckham và Meghan Markle.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Xanh Pháp
Bóng râm màu xanh đậm được liên kết với nhiếp ảnh gia quá cố của New York Times Bill Cunningham, và gần đây đã trở thành niềm yêu thích của Kate Middleton. Pantone hy vọng màu này sẽ phổ biến với những người ưa chuộng màu này và đang tìm kiếm một màu mới.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Màu xanh tro
Màu xanh lá cây pastel đi cùng với xu hướng làm vườn, đi bộ đường dài và các hoạt động ngoài trời khác ngày càng trở nên phổ biến hơn trong thời kỳ đại dịch. Pantone giải thích rằng màu sắc này là phục hồi và tái tạo và liên quan đến tự nhiên.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Burnt Coral
Màu hồng cam được cho là gợi lên cảm giác thân thuộc và thoải mái, đặc biệt khi coi Coral là Màu của năm gần đây của Pantone. Màu sắc cũng liên quan đến việc bảo tồn rạn san hô, một mối quan tâm dọc theo Rạn san hô Great Barrier của Úc.

Pantone’s Spring 2021 Màu: Mint
Bạc hà là một màu tươi mát và làm sạch, theo Pantone.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Phong lan thạch anh tím
Màu tím tươi là một trong những dự đoán độc đáo hơn của Pantone cho mùa xuân.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Raspberry Sorbet
Màu hoa vân anh có cả đặc tính ấm và mát.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Inkwell
Màu xanh nước biển đậm được cho là chắc chắn và rất mãnh liệt và có thể được sử dụng như một màu nền tuyệt vời.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Buttercream
Màu trắng nhạt lấy cảm hứng từ cơn đại dịch làm bánh tại nhà.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Sương mù sa mạc
Màu đào là sự pha trộn giữa sắc độ lạnh và ấm.

Màu sắc mùa xuân năm 2021 của Pantone: Willow
Bóng xanh vàng lấy cảm hứng từ thiên nhiên và cây xanh.

Tổng kết xu hướng màu sắc thời trang 2021: Xám, Vàng lên ngôi

Thay vì một màu như các năm trước đây, thì trong năm 2021 Pantone đã công bố hai màu cho năm, đó là Ultimate Grey (Xám tối thượng) và Illuminating (Vàng rực rỡ). Một sự kết hợp tạo ra cặp màu đầy khát vọng, có thể kết nối những cảm xúc sâu sắc và quan trọng là mang đến hy vọng cho một ngày mới ngập tràn ánh nắng.

Pantone còn cho biết rằng Ultimate Grey (Xám tối thượng) là biểu tượng của các yếu tố vững chắc và đáng tin cậy, tồn tại vĩnh cửu, tạo nên một nền tảng vững chắc. Ngoài ra, màu xám tối thượng còn là biểu tượng của trí tuệ và tạo nên một nền tảng vững chắc có khả năng chống chọi với thời gian, mang đến một cảm giác điềm tĩnh, ổn định và phục hồi. Illuminating (Vàng rực rỡ) là màu của những tia nắng, biểu đạt cho sự xán lạn, lấp lánh, vui tươi và tính hoạt bát, thúc đẩy con người luôn hướng về phía trước. Xét về góc độ thị giác, sự kết hợp giữa 2 màu sắc này tạo nên vẻ hài hòa, truyền cảm hứng và năng lượng tích cực cho con người trước một xã hội đầy biến động như hiện nay.

Trong thiết kế nội thất, đặc biệt là những phong cách hiện đại thì màu xám chưa bao giờ là ngừng HOT. Bởi đây được xem là gam màu trường tồn mãi mãi với thời gian, mang sức mạnh của uy quyền. Màu xám cũng dễ dàng phối hợp cùng nhiều tông màu khác thể hiện được cá tính, gu thẩm mỹ của gia chủ. Sự góp mặt của tông màu vàng còn là điểm nhấn độc đáo để không gian sống tràn ngập năng lượng, nhiệt huyết của tuổi trẻ.

Ngày nay, màu sắc dần được xã hội công nhận như một hình thức giao tiếp. Và trong ngành nội thất cũng thế, đã và đang áp dụng ngôn ngữ màu sắc để biểu đạt suy nghĩ, ý tưởng có thể tương tác, kết nối với nhau. Hãy đón chờ những thiết kế nội thất sáng tạo, ấn tượng với xu hướng màu sắc thời trang 2021 nhé!

Tổng hợp từ internet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *